Khi vị viêm nha chu, nếu chưa có điều kiện đến nha sĩ thăm khám, bạn có thể sử dụng một số loại dược liệu dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh, trong đó cách chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng được nhiều người áp dụng. Liệu phương pháp này có hiệu quả hay không? bọc răng sứ có đắt không? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.



Cách chữa viêm lợi bằng cây lược vàng
Cách chữa viêm lợi bằng cây lược vàng
Cây lược vàng chữa viêm lợi được không? 

Cây lược vàng hay còn được gọi là địa lan vòi, loại cây này có xuất xứ từ Mexico thân cao từ 15-45 cm và bò ngang trên mặt đất. Trong cây lược vàng có chứa các lipid béo, axit béo, axit hữu cơ, các vitamin BB, B2 và một số sắc tố karoten, flavonoid, steroid. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có phải lấy tủy không hãy tìm hiểu ngay.

Trong dân gian, cây lược vàng được lưu truyền chữa rất nhiều bệnh như đau dạ dày, tá tràng, giải độc, tiêu viêm, tiêu đờm, cầm máu… và có một số thông tin chưa được xác minh rằng cây lược vàng có thể chữa được ung thư. 

Bên cạnh đó, chữa viêm lợi bằng cây lược vàng là phương pháp ít ai biết đến, bởi trong cây lược vàng có nhiều khoáng tố vi lượng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là flavonoid có khả năng làm bền mạch máu và đóng vai trò làm chất xúc tác cho tác dụng của vitamin C mang tác dụng giảm đau, an thần, kháng viêm.


Giải pháp chữa viêm lợi bằng cây lược vàng 



Giã nát và đắp lá lược vàng trực tiếp lên vùng lợi viêm 


Cũng dùng lá lược vàng tươi rửa sạch, nhưng bạn phải giã nát lá trước đắp trực tiếp hoặc sử dụng tăm bông để chấm lên vùng lợi bị viêm, vi khuẩn sẽ dần bị tiêu diệt qua vài lần thực hiện. 


Ngâm rượu 


Một cách khác mà bạn cũng có thể áp dụng để chữa bệnh viêm lợi là ngâm rượu lá lược vàng. Cách này có ưu điểm là để được lâu, dự trữ trong một thời gian dài và khi cần có thể lấy ra dùng luôn mà không cần phải mất thời gian chuẩn bị như các cách trên. 

Cách làm là chọn 2 – 3 cây lược vàng nguyên rễ và hơn 1 năm tuổi, đem rửa sạch, ngâm nước muối, cắt nhỏ, để ráo nước rồi phơi khô trong vòng 2 – 3 ngày. Lá lược vàng phơi khô sẽ được cho vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng cho ngập rồi đậy nắp kín. Bảo quản rượu ở nơi râm mát, tốt nhất là không có ánh sáng trong 20 – 30 ngày là có thể sử dụng. 


Hãm lá lược vàng để uống hoặc ngậm 


Đây là cách chữa viêm lợi bằng cây lược vàng khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn hãy chọn ra 1 – 5 lá tươi, mang đi rửa sạch và loại bỏ phần hư hỏng, sâu bệnh. Sau đó, cho lá lược vàng vào chai, lọ thủy tinh, ấm hoặc phích giữ nhiệt. Cuối cùng, đun sôi nước và đổ vào đó để hãm. Chờ khoảng 12 giờ là dùng dược. Bạn có thể dùng để uống hoặc ngậm nhiều lần trong ngày. 


Nhai lá lược vàng 


Ngâm rửa sạch bằng lá lược vàng tươi, tốt nhất là ngâm với nước muối để loại bỏ hết tạp chất và vi khuẩn. Chọn 3 lá lược vàng tươi và mang đi rửa sạch, loại bỏ những chỗ lá bị khô, sâu và dập. Sau đó, gói lá lược vàng với một chút muối rồi nhai nát. Lúc này, tinh chất trong lá lược vàng sẽ tiết ra và trộn cùng với muội, tạo ra một hỗn hợp có tính sát khuẩn cao, giúp chữa lành viêm lợi. Cuối cùng, hãy nuốt cả bã với một, hai ngụm nước. 

Hãy thực hiện 3 – 7 ngày liên tiếp cho đến bệnh khỏi hẳn thì ngừng lại. Lưu ý: Bạn nhớ vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi nhai. 

Trên đây là những thông tin quan trọng về giải pháp chữa viêm lợi bằng cây lược vàng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top