Viêm nha chu tưởng chừng đơn giản không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng nhưng theo thời gian hậu quả của viêm nha chu rất lớn có thể làm mất răng và ảnh hưởng tới cả sức khỏe toàn thân. Vậy viêm nha chu uống thuốc gì? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Mời các bạn tham khảo bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé!


Viêm nha chu uống thuốc gì?
Viêm nha chu uống thuốc gì?

Nguyên nhân gây bệnh viêm chân răng 


Viêm nha chu là bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy. Khi bị viêm, tình trạng nhiễm trùng bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập. Muốn biết viêm nha chu uống thuốc gì nhanh khỏi, trước hết bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là gì. Thông tin nha khoa bọc răng sứ cho răng hàm sâu bạn nên tìm hiểu thêm.

Viêm nha chu hình thành do những nguyên nhân sau: 

- Bên cạnh đó, bệnh nha chu cũng có thể hình thành khi cơ thể bị rối loạn nội tiết, suy dinh dưỡng, nhiễm khuẩn… 

- Thói quen ăn uống không tốt, dùng đồ ăn có nhiều mảnh vụn, có tính axit cao hoặc hút quá nhiều thuốc lá, uống nhiều rượu bia cũng tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công nha chu. 

- Việc vệ sinh răng miệng không tốt khiến cho mảng bám cao răng phát triển. Những mảng bám này là nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm nha chu. 


Viêm nha chu có ảnh hưởng gì? 


Viêm nha chu gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời: 

- Gây đau vùng thái dương 

- Gây ra các bệnh về tim mạch, phổi hoặc tiểu đường 

- Nướu vùng chân răng bị tụt xuống làm hở chân răng, tạo điều kiện để vi khuẩn tấn công gây ra những tình trạng bất lợi cho sức khỏe răng miệng như sưng nướu, chảy máu chân răng hay thậm chí có thể gây mất răng. 

- Viêm nha chu còn gây ra tình trạng sinh non ở phụ nữ mang thai. 

- Làm răng suy yếu, giảm chức năng ăn nhai. 

Viêm nha chu uống thuốc gì nhanh khỏi? 

Viêm nha chu muốn được chữa trị dứt điểm cần phải được phát hiện sớm và nghe theo lời của nha sĩ.
Vậy viêm nha chu uống thuốc gì? 

- Có một số loại thuốc điều trị viêm nha chu tại chỗ: như gel giảm đau, chống viêm bôi vào vùng đau như Kamistad-Gel; Viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giảm đau trong các trường hợp viêm nướu răng, viêm nha chu như Lemocin… Ngoài ra còn nhiều loại thuốc cho tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng, kháng viêm giảm đau trong các bệnh răng miệng như kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc corticoid. 

- Thuốc Lysozyme: Có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra… 

- Thuốc Carbazochrome: Phòng ngừa và điều trị tính mỏng manh của thành mạch và làm gia tăng sự đàn hồi, từ đó ngăn chặn được hiện tượng xuất huyết. 

- Bên cạnh các loại thuốc chữa viêm nha chu là kháng sinh thì người bệnh cần bổ sung thêm các loại Vitamin C, E để tăng sức đề kháng của cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng và điều trị bệnh scorbut gây viêm nha chu. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề viêm nha chu uống thuốc gì nhanh khỏi mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top