Nếu quyết định tẩy trắng răng, bạn phải lưu tâm nhiều đến hàm răng và chăm sóc răng sau khi tẩy trắng thật kỹ để có được hiệu quả như mong muốn ban đầu.


Chăm sóc răng bằng chế độ ăn uống

Nếu tẩy trắng răng thông thường, màu răng có thể sáng hơn và duy trì độ bền từ 6-12 tháng. Sau đó, dưới tác động của thực phẩm, axit và tác nhân bên ngoài, màu răng sẽ bị xỉn màu dần không còn trắng như trước. Chính vì thế nên cần phải có chế độ chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng một cách khoa học.

- Nên uống những loại nước không màu hoặc màu sữa để tránh răng bị nhiễm màu lại ví dụ như uống nước lọc, uống sữa. Bạn cũng có thể uống một số loại nước có ga như soda, sprite... tuy nhiên nên hạn chế. Thông tin mài răng bọc sứ có đau không bạn nên tìm hiểu từ nha khoa. 

- Nên ăn trái cây mềm, có màu nhạt như chuối,táo, mãng cầu, bưởi,…

- Một số món ăn trong những ngày đầu như bánh mỳ trắng, bột mỳ không màu. Đối với những người ăn kiêng, nên ăn sữa chua trắng, kem, bơ trắng,…

- Nên sử dụng các loại rau xanh và trái cây tươi giòn, chúng như chiếc bàn chải mềm giúp cọ xát và loại bỏ các mảng bám trên răng, giúp răng sáng hơn, ngăn ngừa được các bệnh lý răng miệng khác.

- Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng bên cạnh lưu ý những thực phẩm nên sử dụng cũng cần phải tránh một số đồ uống ngọt, có gas như soda, bánh ngọt, cà phê, rượu vang,…

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau tẩy trắng
Chăm sóc răng sau tẩy trắng thế nào

Chăm sóc răng miệng
- Nên chải răng ít nhất 2 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng. Nên sử dụng kem đánh răng làm trắng răng 1-2 lần/tuần, chúng sẽ giúp tẩy đi các chất nhiễm màu trên bề mặt răng. 

- Chải răng xoay theo góc 45 độ, mặt nhai nên đánh răng theo chiều ngang để không tác động trực tiếp đến nướu răng và mô mềm. Cuối cùng, hãy sử dụng nước súc miệng nha khoa giúp hơi thở thơm mát. 

- Có một số trường hợp do cơ địa hoặc răng yếu hơn bình thường, sau khi tẩy trắng răng sẽ có hiện tượng ê buốt, nhạy cảm với đồ ăn, thức uống nóng lạnh. Cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi, nhưng nếu kéo dài thì bạn phải đến nha khoa để bác sĩ khám và tìm cách khắc phục. 

- Thăm khám nha khoa theo lịch hẹn của bác sĩ, thường thì sau 2 tuần, màu răng sẽ ổn định. Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng, nếu cần có thể đeo duy trì. Nếu bạn ăn uống nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn.

Vì cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng răng chủ yếu phụ thuộc vào người bệnh nên bạn cần lưu ý để duy trì màu răng lâu dài. Ngoài ra, hãy chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, có công nghệ tẩy trắng răng hiện đại, an toàn, chỉ như thế kết quả màu răng của bạn mới đạt mức tốt nhất. 
Bài viết trích nguồn tại: nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top