Em muốn niềng răng vì có tới 2 chiếc răng khểnh (không được duyên dáng lắm) và răng hàm dưới thì không đều. Nhưng em sợ phải nhổ răng vì sức khỏe không được tốt, mỗi lần bị thương thì chảy máu khá lâu mới đông kín và liền miệng. Bác sỹ tư vấn giúp em là khi nào thì có thể niềng răng mặt trong giá bao nhiêu ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! 

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Nhổ răng chuẩn bị cho niềng thực chất là việc tạo ra khoảng trống trên cung hàm để điều chuyển các răng còn lại của hàm về đúng vị trí. Bởi trong đa số các trường hợp, nếu không nhổ thì sẽ không có không gian trống cần thiết để các răng còn lại dịch chuyển. Đối với các trường hợp nhổ răng khi đã bước vào độ tuổi thiếu niên trở đi, có đến trên 80 % các ca niềng phải nhổ bỏ răng. Điều này mặc dù không mong muốn nhưng lại là điều cần thiết để quá trình niềng cho kết quả cao nhất. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu hãy tìm hiểu ngay. 


Thông thường, chỉ ở các trường hợp khi răng đã mọc thưa sẵn, không có răng mọc ngầm thì sẽ không phải can thiệp nhổ răng. Trong trường hợp phải nhổ, có thể sẽ phải nhổ đến 4 răng ở các vị trí đối xứng nhau để tạo sự hài hòa, cân xứng cho toàn hàm và lấy chỗ cho các răng còn lại di chuyển.

Việc nhổ răng phục vụ niềng răng được các bác sĩ cân nhắc và tính toán cẩn thận bởi bảo tồn răng thật vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của nha khoa. Thực tế, niềng răng phải nhổ bỏ răng là nguyên nhân khiến rất nhiều người e ngại và đắn đo trước khi quyết định niềng. Bởi nhổ răng, sẽ gây trống cung hàm trong thời gian đầu, gây móp má và đáng nói hơn là những chiếc răng bị nhổ bỏ đều là những chiếc răng vĩnh viễn. Tất cả những điều này khiến mọi người lo lắng khi quyết định niềng răng.

Vệ sinh răng miệng khi niềng răng có cần thiết?

Với hầu hết mọi người thì chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách đã có thể giúp đảm bảo vệ sinh răng miệng, tuy nhiên, với bệnh nhân đang điều trị chỉnh nha cố định thì như thế vẫn chưa đủ.

Thức ăn rất dễ bị mắc lại bên dưới dây cung, xung quanh các thun buộc tại chỗ và vì vậy tạo điều kiện thuận lợi để hình thành mảng bám. Vi khuẩn trong mảng bám hấp thu đường và chuyển hóa thành axít. Axít có thể kích thích nướu, gây sâu răng và hôi miệng.


Vì thế, việc lấy sạch mảng bám trên răng và xung quanh mắc cài thường xuyên là rất quan trọng. Có vậy, sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha, bề mặt răng bên dưới mắc cài mới được khỏe mạnh và bóng đẹp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top