Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm hay không? bọc răng sứ có bị hôi miệng không? Sự an toàn của phẫu thuật hàm móm nói riêng và phẫu thuật khuôn mặt nói chung được quyết định bởi tay nghề bác sĩ như thế nào và sự hợp tác của khách hàng sau phẫu thuật. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không?
Phương pháp phẫu thuật hàm móm

Đối tượng phù hợp phẫu thuật hàm móm 

Không phải bất cứ ai cũng có thể phẫu thuật hàm móm, điều này còn phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của từng trường hợp. Tham khảo thông tin bọc răng sứ titan có tốt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Niềng răng áp dụng cho trường hợp bị móm do răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài hơn so với răng hàm trên hoặc trường hợp móm nhẹ có thể sử dụng khí cụ hỗ trợ chỉnh nha không phẫu thuật điều chỉnh xương hàm, làm bước đệm cho niềng răng sau này. 

Phẫu thuật hàm móm kết hợp niềng răng áp dụng khi móm do cả răng và xương hàm. 
Phẫu thuật áp dụng khi bị móm do xương hàm dưới phát triển mạnh hơn và đưa ra quá mức do với xương hàm trên. 

Muốn biết chính xác cần đến thăm khám trực tiếp tại các trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ đưa ra giải pháp điều trị thích hợp. 


Phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không? 

Phẫu thuật hàm móm là cách điều trị mang lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân khi bị móm do xương hàm. Phương pháp này cần trải qua giải phẩu cấu trúc hàm để bộc lộ xương mới có thể cân chỉnh lại xương hàm trên và hàm dưới. 

Bệnh nhân thực hiện phẫu thuật cần đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về thể trạng, tình hình sức khỏe của ca phẫu thuật để diễn ra thuận lợi. Nếu bệnh nhân đã đủ 18 tuổi và không mắc phải các bệnh về tim mạch, sức khỏe ổn định, không bị ho cúm thì có thể tiến hành thực hiện phẫu thuật. 

Trước khi phẫu thuật cắt hàm chữa móm, bác sĩ sẽ thực hiện gây mê cho bạn, chính vì thế cảm giác đau đớn hoàn toàn được chế ngự. 

Xét về mức độ nguy hiểm, phương pháp này cũng có rủi ro nếu thực hiện không chính xác, không đúng quy trình. Bởi vậy, để yên tâm, bạn nên đến các cơ sở tin cậy có bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại để được tư vấn và điều trị hiệu quả nhất. 

Vì thế, bạn không còn phải lo lắng phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không nữa. Chỉ cần được thăm khám đầy đủ và được bác sĩ tư vấn là bạn đã có thể yên tâm rồi. 


Quá trình phẫu thuật hàm móm diễn ra như thế nào? 

Tùy vào tình trạng thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ mất khoảng 2-4h để điều chỉnh xương hàm móm về đúng vị trí như mong muốn. 

Nếu mức độ móm vừa phải, bác sĩ tiến hành cắt tiền đình xương hàm dưới để đẩy lùi về phía sau sao cho hài hòa với hàm trên. Nhổ 2 răng số 4 và cắt ngách lợi qua 2 răng số 4 để xương hàm di chuyển sau đó cố định vào sau phẫu thuật. 

Nếu mức độ móm nặng thì tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm móm bằng phương pháp BSSO không cần nhổ răng. Cắt 2 cành bên hàm dưới đẩy lùi về phía sau rồi nẹp cố định hàm. 

Những lưu ý cần biết sau khi phẫu thuật hàm móm 

Sau chỉnh hàm móm, tình trạng ê buốt là bình thường và sẽ hồi phục sau từ 3-6 tháng, nhưng nếu kéo dài quá lâu thì cần phải xem lại quá trình phẫu thuật hàm có ảnh hưởng tới tủy răng hay không và xử lý sớm nhất để không mất răng. 

Sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và uống thuốc kháng sinh chống viêm, chống phù nề trong 5 – 7 ngày sau phẫu thuật theo đơn cụ thể. 

Sưng là hiện tượng thường gặp sau phẫu thuật xương hàm và sẽ giảm dần sau 1 tuần. Hiện tượng đau nhẹ sau mổ có thể giảm hiệu quả bằng thuốc giảm đau. Khách hàng cần băng ép 1-2 ngày đầu để cố định xương hàm và tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thẩm mỹ. Bạn cũng cần chườm đá lạnh trong 3 ngày đầu tiên. 

Trong thời gian đầu, để không phải lo lắng phẫu thuật hàm móm có nguy hiểm không bạn cần ăn cháo, thức ăn lỏng, uống sữa và tránh những thực phẩm cứng có thể gây đau nhức, ảnh hưởng đến hiệu quả phẫu thuật. Việc vệ sinh răng miệng cũng phải được chú ý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top