Mảng bám đen trên răng là gì? Cách khắc phục hiệu quả như thế nào? Một trong những nguyên nhân khiến hàm răng bạn bị mất thẩm mỹ là do không vệ sinh răng miệng tốt, đánh bay các mảng bám trên răng. Thông tin tham khảo bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Nguyên nhân hình thành mảng bám đen trên răng là gì? 

Những mảng bám đen trên răng làm chúng ta mất tự nhiên khi nói cười, có người phải dùng tay che miệng vì không muốn người khác nhìn thấy. Không chỉ dừng lại ở việc làm xấu hàm răng, những mảng bám đen này nếu để lâu ngày còn khiến răng miệng gặp thêm nhiều bệnh lý như viêm nha chu, viêm nướu, mòn cổ chân răng, sâu răng, viêm tủy răng, hơi thở có mùi hôi… 

Tìm hiểu ngay mảng bám đen trên răng là gì?-1
Mảng bám đen trên răng là gì*

Vậy từ đâu là mảng bám đen trên răng lại xuất hiện? Dưới đây là những nguyên nhân chính.

Do mảng bám thức ăn bám dính lâu ngày 

Thức ăn nước uống, khói thuốc lá, cafe, nước ngọt, bánh kẹo…khi đưa vào miệng sẽ để lại những mảng bám nhất định. Lâu ngày mảng bám này tạo thành những vết đen, xỉn màu, ố vàng trên thân răng, chân răng và cả kẽ răng. 

Do vệ sinh răng miệng sai cách 

Không phải ai cũng vệ sinh răng miệng đúng cách, về thời gian, số lần đánh răng trong ngày và cách thực hiện chải răng chỉ cần sai lệch cũng khiến hàm răng của bạn không được làm sạch. Và khi đó, mảng bám thức ăn tồn đọng lâu ngày sẽ hình thành những vết đen mà bạn đang thấy phiền toái. 

Do uống thuốc kháng sinh, dùng nước nhiễm flour 

Sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài và cả nguồn nước nhiễm flour cũng làm hàm răng của bạn dần bị chuyển màu. 

Do yếu tố di truyền 

Nguyên nhân gây mảng bám đen trên răng là gì không thể loại trừ yếu tố di truyền. 

Một số cách làm sạch mảng bám trên răng tại nhà 

Cách làm hết mảng bám đen trên răng bằng giấm táo 

Mảng bám đen trên răng là gì? Giấm táo được biết đến là một nguyên liệu làm trắng răng cực hiệu quả với cách thực hiện rất dễ dàng và tiết kiệm. Cách làm trắng răng bằng giấm táo đã được các chuyên gia đánh giá rất cao về chất lượng cũng như được kiểm chứng trên những trường hợp sử dụng thực tế và được người dùng rất ưa chuộng. 

Bạn có thể sử dụng giấm táo để chải, chà xát lên toàn bộ bề mặt răng rồi sau đó súc miệng lại bằng nước sạch để đẩy hết các cặn bám bẩn trong khoang miệng ra ngoài. Hoặc bạn cũng có thể lấy 1-2 thìa giấm táo để ngậm trong vòng 2-3 phút sau đó cũng súc miệng thật sạch cùng nước để loại bỏ các cặn bám bẩn trong khoang miệng. 

Tìm hiểu ngay mảng bám đen trên răng là gì?-2
Nên vệ sinh răng miệng đúng cách để đánh bay mảng bám trên răng*

Với phương pháp làm trắng răng này, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả thay đổi rõ rệt về màu sắc răng chỉ sau 1-2 tuần sử dụng cách làm trắng bằng giấm táo mà không lo về độ an toàn hay chất lượng của phương pháp. 

Cách làm trắng răng nhanh chóng bằng baking soda 

Baking soda hay còn gọi là bột nở được biết đến khá nhiều với công dụng tẩy trắng răng hiệu quả và nhanh chóng cũng như sự chất lượng của cách chữa hôi miệng bằng baking soda. Trong thành phần của baking soda vốn đã có chứa các chất có tác dụng làm trắng răng nhanh chóng và rất hiệu quả, chính vì vậy mà phương pháp này được nhiều người chào đón rất nhiệt tình. 

Cách làm trắng răng bằng baking soda cũng rất đơn giản, và sẽ được hoàn hảo hơn khi kết hợp tẩy trắng răng cùng chanh tươi. Cách làm là bạn có thể lấy nước cốt chanh rồi trộn đều cùng bột baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó sử dụng bàn chải lông mềm để đưa và chà sát hỗn hợp này lên bề mặt răng để baking soda được tác động trược tiếp tới bề mặt răng đánh bật các vết ố vàng xỉn đen ngay tức thì.
 
Top