Em bị mất 1 răng, em đang muốn trồng răng giả thay thế, nhưng không biết răng sứ titan là gì và trồng răng có ảnh hưởng gì không, mong được bác sỹ tư vấn. Em xin chân thành cảm ơn!

Dựa vào tình trạng sức khỏe để lựa chọn răng sứ tốt nhất

Không phải phương pháp trồng răng nào cũng áp dụng cho tất cả các trường hợp mất răng. Do đó để biết chính xác bạn nên trồng răng giả loại nào thì vẫn cần đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

Ở đây chúng tôi cũng xin chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có sự chuẩn bị trước, đồng thời có khả năng dự đoán được đơn vị nha khoa mình thực hiện có uy tín hay không, cụ thể:


- Đối với hàm tháo lắp có thể áp dụng trong các trường hợp mất răng tuy nhiên, hạn chế của cách này là dễ nong bật, xê dịch.

- Cầu răng sứ là giải pháp cố định và biện pháp phục hình về thẩm mỹ  nhưng đòi hỏi sức khỏe tổng quá răng miệng phải tốt.

- Cấy ghép Implant: Không thích hợp với người > 60 tuổi, người mắc các bệnh lý nguy hiểm về tim mạch, gan, thận và máu không đông,…Trẻ em chưa trưởng thành bị đình chỉ trồng răng implant.

Về trường hợp của bạn, bạn nên đi khám sức khỏe toàn thân và cần thông báo tình trạng của mình cho bác sỹ nha khoa đươc nắm rõ. Có như vậy, case trồng răng mới có thể đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Các biện pháp giảm đau hiệu quả sau trồng răng Implant

Sau khi cấy ghép răng bạn rất dễ gặp phải đau đớn và chảy máu, dưới đây là một số biện pháp giảm đau nhanh chóng mà bạn nên biết:

- Chườm nước đá vào vùng tương ứng với vị trí cất ghép Implant để giảm đau và làm đông máu, tránh tình trạng răng bị chảy máu quá nhiều gây nguy hiểm cho sức khỏe.

- Ăn thức ăn mềm như súp, cháo trong những ngày đầu mới ghép trụ implant. Tránh ăn đồ ăn cứng, cay nóng hoặc dai dễ gây mắc vào trụ làm bong hoặc lệch trụ implant.

- Không dùng lưỡi chèn ép đẩy răng làm cho răng chảy máu, bị lệch gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của răng sau cấy ghép.

- Không được hút thuốc ngay sau khi cấy ghép răng Implant.

Quan trọng nhất đó là bạn phải chăm sóc cho bản thân mình, giữ mình trong tâm trạng thoải mái để quá trình phục hồi nhanh chóng.
 
Top