Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Giảm nhanh cơn đau nhức do viêm chân răng gây nên được nhiều người đặc biệt quan tâm. Những khi cơn đau tái phát, bệnh nhân thường tìm mua những loại thuốc để uống khi chưa có thời gian đến nha khoa để điều trị. Vậy bị viêm chân răng uống thuốc gì sẽ khỏi? bọc răng sứ được bao lâu? Thông tin sẽ được cung cấp trong bài viết sau.

Viêm chân răng uống thuốc gì nhanh hết?

Viêm chân răng khiến răng ê buốt, đau nhức, bạn thường bị chảy máu chân răng khi đánh răng, hơi thở có mùi hôi khó chịu. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể mất răng. Chính vì vậy mà nhiều người muốn biết viêm chân răng uống thuốc gì. Việc uống thuốc sẽ để xoa dịu cơn sưng đau do viêm nhiễm gây nên ngay lúc đó để phần nào giúp bệnh nhân bớt đau đớn. Viêm chân răng có thể bọc răng sứ nguyên hàm không?


- Metronidazole kết hợp với Spiramycin, là 2 loại thuốc dùng để đặc trị các bệnh nhiễm trùng miệng như viêm nha chu, áp xe chân răng. 

- Một số loại thuốc chống phù nề như Alphachymotrypsin.
Viêm chân răng uống thuốc gì nhanh hết

- Buprofen, axít mefenamic, diclophenac, meloxicam… có tác dụng giảm sưng đỏ và giảm đau do viêm chân răng gây ra. 

- Vitamin C có thể dùng để uống kết hợp giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

- Beta-lactam, macrolid là 2 loại thuốc kháng sinh được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn gây viêm chân răng. 

Khi sử dụng các loại thuốc điều trị viêm chân răng, bạn cần sử dụng đúng liều lượng, đúng theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thêm thuốc ở ngoài.

Điều trị viêm chân răng tại nha khoa

Chỉ uống thuốc sẽ không thể điều trị dứt điểm bệnh viêm nha chu, cách tốt nhất là khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh viên chân răng, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Viêm chân răng thường do vi khuẩn gây ra, trong đó cao răng tích tụ lâu ngày là nguyên nhân chính gây ra viêm chân răng. Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị hiệu quả. 

Nếu trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ cao răng, làm sạch khoang miệng thì chỉ sau vài ngày sẽ chấm dứt tình trạng viêm chân răng. Còn trong trường hợp nặng, bác sĩ có thể cho sử dụng một số loại thuốc kháng sinh để điều trị hiệu quả. Nếu viêm chân răng đã gây ra tình trạng tiêu xương hàm, chân răng đã lung lay thì buộc phải nhổ bỏ răng và trồng lại răng giả.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top