Niềng răng hô là phương pháp cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt hiệu quả, trường hợp răng hàm trên mọc đưa ra ngoài quá mức so với răng hàm dưới. Cùng tìm hiểu về phương pháp niềng răng hô và niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu qua bài viết dưới đây.



Niềng răng hô như thế nào?
Niềng răng hô như thế nào?

Niềng răng hô như thế nào?

Răng hô là răng mọc sai lệch, có thế răng không chuẩn so với phương thẳng đứng, chồng chéo lên nhau gây ra tình trạng hô do răng. Cũng có khi răng mọc chuẩn nhưng xương hàm đưa ra quá mức so với trán và mũi cũng dẫn đến tình trạng hô do xương hàm. Có thể bạn chưa biết có nên bọc răng sứ không.

Dù mắc phải do bất kỳ nguyên nhân nào thì tình trạng răng hô cũng gây không ít phiền phức cho bạn. Răng hô không chỉ làm bạn mất tự tin trong giao tiếp với khuôn mặt thiếu thẩm mỹ mà còn khiến bạn gặp không ít khó khăn trong việc ăn uống.

Ngày nay, tình trạng răng hô có thể khắc phục được với kỹ thuật niềng răng hô. Niềng răng hô được thực hiện thông qua việc bác sĩ thiết kế các mắc gài hoặc khay nhựa dựa trên khuôn hàm của bệnh nhân và tiến hành đeo các khí cụ này vào răng hàm trên để giúp các chiếc răng mọc lệch nhau, lộn lộn chuyển dịch về vị trí khuôn hàm mong muốn.


Quy trình niềng răng hô đạt chuẩn

Tùy thuộc vào tình trạng hô lệch do răng của mỗi khách hàng, bác sĩ tiến hành kiểm tra và áp dụng kỹ thuật niềng răng hô với phương pháp và liệu trình phù hợp.

Bước 1: Khách hàng trình bày nguyện vọng chỉnh nha và bác sĩ thực hiện thăm khám, xác định mức độ nhược điểm răng chính xác băng máy X-quang.

Bước 2: Từ kết quả chụp X-quang, bác sĩ phân tích và lấy dấu hàm răng của khách hàng để thực hiện việc thiết kế mắc cài, khay niềng răng cho phù hợp.

Bước 3: Việc thiết kế mắc cài được thực hiện bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp tại phòng Labo. Thao tác này khá quan trọng, mang tính quyết định kết quả thẩm mỹ của tiến trình niềng răng hô.

Bước 4: Trước khi đeo các mắc cài lên răng, bác sĩ thực hiện vệ sinh răng miệng cho khách hàng. Sau đó tiến hành gây tê để giảm thiểu tối đa cảm giác ê buốt răng.

Bước 5: Đeo mắc cài vào bề mặt răng hàm trên để giúp răng xê dịch ví trí và ổn định khuôn hàm.

Để kết quả niềng răng hô đạt được như mong đợi, khi áp dụng niềng răng nhanh, bạn nên chăm sóc răng miệng và vệ sinh mắc cài kỹ lưỡng. Đồng thời, thường xuyên thực hiện tái khám để bác sĩ kiểm tra tiến trình dịch chuyển của răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top