Chế độ ăn uống và cách chọn lựa các thực phẩm ăn khi niềng răng có ý nghĩa quan trọng trong việc đạt được hiệu quả nhanh hay chậm, mức độ như thế nào. Vậy niềng răng cửa giá bao nhiêu? Hãy tìm hiểu ngay!

Niềng răng mắc cài cổ điển là sao?

Mắc cài sứ cổ điển thường rất dễ sút, vỡ. Nguyên nhân là do các dây thun để buộc dây cung cố định vào rãnh trượt của mắc cài ngày càng bị rộng ra, khiến dây cung dễ bị ma sát với mắc cài.

Do đó, mắc cài có thể dễ bị tuột ra khỏi răng. Nếu gặp phải tình trạng này thời gian niềng răng của bạn sẽ phải kéo dài lâu hơn và phải đến nha khoa nhiều lần hơn để các bác sĩ gắn lại.

Niềng răng sau bao lâu thì ăn được?

Thực ra sau khi niềng răng bạn có thể ăn được ngay. Tuy nhiên việc ăn uống sau khi niềng răng có 2 vấn đề cần chú ý đó là thời điểm gặp khó khăn nhất trong ăn uống khi niềng răng. Và những lưu ý về việc ăn uống trong cả quá trình niềng răng.

Niềng răng mắc cài thì bác sĩ sẽ gắn dây cung, mắc cài vào phần thân răng của bạn để dùng lực nhất định để đưa răng về đúng vị trí theo phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra. Do vậy, khi mới chỉnh nha các bạn sẽ cảm thấy đau nhức và không quen với sự tồn tại của niềng răng, nên ăn uống cũng không ít khó khăn.


Bạn nên sử dụng các đồ uống có dinh dưỡng cao như sữa, nước ép hoa quả hay các đồ ăn dạng loãng như cháo và súp để cơ thể có đủ vitamin, khoáng chất cũng như năng lượng.

Và nên kiêng các món đồ ăn dai, cứng hoặc đồ ăn có nhiều các mảnh vụn, món dễ bám dắt vào răng. Trong quá trình ăn cũng không nên dùng lực quá mạnh vì nó có thể làm cho mắc cài bị lệch. Cũng như vấn đề vệ sinh khoang miệng và răng trở nên khó khăn hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top