Răng đau nhức không chỉ gây ra cảm giác khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh răng miệng nguy hiểm. Để tìm được biện pháp điều trị hiệu quả nhất, bạn cần phải xác định được nguyên nhân gây đau nhức răng cụ thể. Tuy nhiên, bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền chính là vấn đề nhiều khách hàng nên tìm hiểu. 

Nguyên nhân đau răng 

Viêm nướu, sâu răng 
Đây là hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau nhức răng, thậm chí gây viêm nhiễm các tổ chức xung quanh răng. Các loại vi khuẩn gây bệnh về răng chủ yếu có các loại như Streptococus Mutans và Actinomyces vicosus gây sâu răng, viêm nha chu, Streptococcus viridians gây áp xe răng. 

Các vi khuẩn này là nguyên nhân gây sưng nướu và mất mô răng, gây đau nhức rất khó chịu. Về lâu dài nếu không điều trị có thể khiến cho cấu trúc răng bị phá vỡ hoặc dẫn đến hiện tượng tiêu xương chân răng, dẫn đến mất răng. Tình trạng đau nhức răng có thể niềng răng được không?


Nguyên nhân đau răng

Do chấn thương 
Các chấn thương như va đập khiến răng bị vỡ mẻ, xâm lấn cấu trúc cũng là nguyên nhân khiến cho cảm giác đau nhức răng xuất hiện, nếu không điều trị kịp thời thì khả năng dẫn đến gãy răng là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Răng mọc lệch, mọc ngầm 
Tình trạng răng mọc khôn ngầm, mọc lệch sẽ gây viêm nhiễm hoặc húc vào các răng kế bên. Cũng có trường hợp răng khôn mọc trùm lợi. Đây là nguyên nhân dẫn đến cảm giác đau nhức dữ dội, hàm cứng lại và cần được điều trị càng sớm càng tốt. 

Các phương pháp giảm đau răng tức thời 

Chữa đau răng bằng cách chườm đá 
Hãy chữa đau răng dẫn đến nhức đầu bằng cách chườm đá. Bạn hãy lấy khăn sạch dùng nước đá bỏ vào trong chiếc khăn đó và chườm lên vị trí đau nhiều lần trong ngày. Mỗi lần chườm khoảng 15-20 phút. Hơi lạnh của đá viên sẽ kích thích lên dây thần kinh cảm giác và giúp giảm cơn đau nhức khá nhanh.

Dùng nước muối súc miệng 
Đây có thể nói là mẹo chữa nhức răng nhanh nhất và đơn giản nhất tại nhà. Chỉ cần pha nước muỗi loãng để súc miệng hàng ngày, chú ý không nên pha quá mặn có thể ảnh hưởng đến niêm mạc miệng. 

Dùng nước súc miệng để làm sạch những vi trùng hay vi khuẩn còn lại trong miệng. Điều này sẽ đảm bảo rằng răng được sạch sẽ, không có sự tích tụ của vi trùng lẫn vi khuẩn và có thể làm giảm chứng đau răng, hạn chế viêm nhiễm. 

Chữa đau răng bằng lá trầu không 
Lấy 2 hay 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm răng hết đau răng trong vòng 15 phút. 

Đau răng dẫn đến nhức đầu có nên nhổ không? 

Sâu răng dẫn đến đau đầu gây ra rất nhiều phiền phức, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tâm lí và giấc ngủ của người bệnh. Biện pháp khắc phục hiệu quả và an toàn nhất cho bệnh nhân là nên đến ngay các địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị răng sâu ngay. 

Khi răng bị sâu được chữa khỏi hoàn toàn, triệu chứng đau đầu cũng sẽ biến mất.Nhổ bỏ răng sâu cũng là một trong những biện pháp hiệu quả giúp giảm đau nhức đầu nhanh chóng, tránh lây nhiễm sâu răng sang các răng bên cạnh. Tuy nhiên, cách này chỉ được áp dụng khi răng bị sâu quá nghiêm trọng và không thể phục hồi được nữa. 

Bài viết trích nguồn tại: https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top