Làm cầu răng sứ có khả năng tái tạo thẩm mỹ cũng như khôi phục chức năng ăn nhai như trước khi mất răng, được đánh giá khá cao bởi các chuyên gia. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm nhất định. Vậy sự thật là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin sau đây.

Làm cầu răng sứ có tốt không?
Làm cầu răng sứ có tốt không?



Làm cầu răng sứ có tốt không?



Thẳng thắn mà nói thì phương pháp làm cầu răng sứ không thể sử dụng vĩnh viễn được. Đây là điều đầu tiên cần khẳng định với phương pháp phục hình này dù sử dụng chất liệu tốt đến đâu. Ngay cả với sứ không kim loại Zirconia hay Hi-Zirconia thì cũng rất khó để có thể duy trì răng. Nguyên nhân là vì bản thân phương pháp cầu răng có những hạn chế mà chất liệu không thể nào khắc phục được. Và bọc răng sứ có tháo ra được không?

Để thực hiện kỹ thuật làm cầu răng sứ, chúng ta bắt buộc phải mài cùi những răng kế cận 2 bên của vị trí răng mất để làm trụ nâng đỡ dãy cầu sứ gồm các răng sứ được chế tạo liền kề. Trong đó, có ít nhất hai mão răng gắn vào răng làm trụ ở hai đầu khoảng mất răng và răng giả ở giữa để phục hồi thân răng đã mất.

Làm cầu răng sứ chỉ dùng để khắc phục tình trạng mất răng nhưng nó không thể thay thế y như răng thật được vì không có chân răng. Và sau một thời gian dài sử dụng thì khả năng tiêu xương hàm là có thể xảy ra. Lúc đó, nướu teo lại, giựt lên hoặc giựt xuống xuất hiện tình trạng hở chân răng.


Làm cầu răng sứ sử dụng được bao lâu?


Cầu răng sứ thông thường có khả năng sử dụng từ 5 – 10 năm tùy theo tình huống sử dụng răng sứ và loại răng sứ có tốt hay không. Trên thực tế, độ bền của cầu sứ là bao lâu còn tùy thuộc vào các yếu tố như:


- Vị trí mất răng: Tuổi thọ của những cầu răng ở vị trí răng cửa lâu hơn răng hàm. Vì răng hàm chịu nhiều lực nhai nên sau khi phục hình bạn cần tránh những thực phẩm quá cứng hoặc dai. Nếu bạn không biết hạn chế thì có thể tuổi thọ của chúng giảm rất nhanh.

- Tay nghề bác sĩ: Một bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm phục hình là một lợi thế cho bạn sử dụng cầu răng sứ được lâu dài, nếu kỹ thuật mài cùi và lắp răng sứ không đạt yêu cầu thì tuổi thọ giảm.

- Mô răng thật: Nếu răng làm trụ cầu bị sâu hoặc vỡ lớn nên phần mô răng còn lại rất ít nên bản thân chúng rất yếu. Trường hợp này, thường bác sĩ gia cố thêm chốt răng hoặc một cùi giả.

- Quan trọng nhất là cách chăm sóc và bảo vệ cầu răng sứ sau khi phục hình: Vì là răng giả nên bạn cần phải cẩn thận trong ăn nhai và cách thức vệ sinh răng.

Làm cầu răng sứ có khả năng tái tạo thẩm mỹ cũng như khôi phục chức năng ăn nhai như trước khi mất răng, được đánh giá khá cao bởi các chuyên gia. Mọi thắc mắc khác về dịch vụ, bạn có thể liên hệ về trung tâm để được giải đáp nhanh nhất.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoarangtrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top