Khi bị đau răng, bên cạnh việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ mỗi ngày thì bạn cần chú ý hơn đến chế độ ăn uống. Ăn uống hợp lý giúp việc nhai nuốt khi đau răng trở nên dễ dàng hơn, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Theo bác sĩ nha khoa, khi bị đau răng bạn nên ăn và hạn chế một số thực phẩm dưới đây.



Đau răng nên ăn món gì?
Đau răng nên ăn món gì?

Đau răng nên ăn món gì?


Thông thường, đau răng thường là do sâu răng, răng khôn mọc lệch, viêm nhiễm gây ra. Và nguyên tắc của những người đang trong tình trạng này là nên tăng cường ăn các chất xơ, các thực phẩm chứa nhiều vitamin, canxi và flour. Vậy, đau răng nên ăn món gì tốt nhất? bọc răng sứ loại nào tốt nhất

- Đồ ăn có chứa các chất xơ như rau, hoa quả, thịt nạc… sẽ có tác dụng làm sạch các cặn bã thức ăn và các loại đường ở mặt răng, hạn chế vi khuẩn xâm nhập trên răng, có lợi cho việc tuần hoàn máu quanh răng và chân răng, làm chắc răng.

- Bổ sung nhiều chất giàu vitamin, canxi, photpho, các loại thực phẩm động vật như gan dê, thịt nạc, gan lợn, trứng,…

- Bổ sung vitamin B tham gia vào quá trình hấp thụ canxi, photpho. Sự cân bằng của canxi và photpho ảnh hưởng nhiều đến chân răng.

- Bổ sung các thực phẩm giàu canxi như sữa, rau câu, mộc nghĩ trắng, đậu nành, đậu xanh, lạc,…

- Ngoài ra, các thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp vẫn nên ưu tiên hàng đầu trong thời gian bị đau răng. Nếu không thể nhai bình thường, bạn hãy thay thế bằng các loại cháo nấu nhừ, kết hợp với các loại thịt băm nhuyễn, rau củ quả. 


Đau răng nên kiêng ăn gì?

Bên cạnh lưu ý những thực phẩm đau răng nên ăn món gì, bạn cũng cần tránh sử dụng một số thức ăn, đồ uống sau:

- Đồ ngọt: Khi gặp vi khuẩn trong môi trường miệng, cộng hưởng với sự tác động của enzim sẽ tạo ra axit, lượng axit này sẽ trực tiếp phá hủy men răng và tạo cơ hội để vi khuẩn xâm lấn, khiến cơn đau của bạn ngày càng dữ dội.

- Đồ cứng, dai, giòn: Những thực phẩm này cần lực nhai mạnh hơn của hàm, lực cắn xé của răng nhiều. Nếu sử dụng có thể khiến cơn đau của bạn tăng thêm.

- Đồ dính, dẻo: Các loại bánh, xôi được chế biến từ gạo nếp là nhóm thực phẩm cần phải kiêng khem. Nếp làm chậm tốc độ lành thương của các vết viêm, lở,…Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn khiến tình trạng đau răng xấu đi. 

- Thức ăn nóng, lạnh: Đồ quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến răng ê buốt hơn, cơn đau có thể buốt đến tận óc. 

Tốt nhất, khi bị đau răng bạn nên đến nha khoa ngay để thăm khám và xác định nguyên nhân gây ra. Từ đó sẽ có biện pháp điều trị kịp thời, tránh để biến chứng có thể tổn hại đến sức khỏe răng miệng. Những tư vấn đau răng nên ăn món gì ở trên chỉ là mẹo giúp bạn hạn chế cơn đau nhức răng tạm thời và không thể chữa khỏi bệnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top