Đau răng làm trẻ mệt mỏi, sốt, biếng ăn,… Do đó, nắm được một số cách chữa đau răng cho trẻ đơn giản dưới đây sẽ giúp các phụ huynh chăm sóc con hiệu quả hơn, nhất là những khi chưa kịp đưa con đến nha sĩ.




Đau răng ở trẻ do đâu?
Đau răng ở trẻ do đâu?
Đau răng ở trẻ do đâu?

Bệnh lý răng miệng ở trẻ cũng như ở người lớn. Khi trẻ có biểu hiện đau răng thì có thể trẻ đang mắc phải các bệnh lý răng miệng mà bố mẹ không nên chủ quan. Vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Nguyên nhân mắc cái bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu... là do trẻ vệ sinh răng miệng không tốt. Vi khuẩn bám trên răng lâu ngày sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng, mảng bám cao răng không được lấy sạch. Những thói quen ăn nhiều đồ ngọt của trẻ là nguyên nhân dẫn đến sâu răng, biểu hiện của chúng thường gây đau nhức kéo dài và có thể gây sốt.

Đối với bệnh viêm nướu nếu không được điều trị, lâu ngày sẽ gây ra tình trạng tụt nướu, nguyên nhân là cao răng ăn mòn hết chân răng, khiến trẻ có cảm giác đau răng và răng có thể bị lung lay. Hơn nữa, bệnh viêm nướu thường gây ra tình trạng chảy máu chân răng và gây hôi miệng.

Chính vì thế, khi thấy trẻ có biểu hiện đua răng, bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị trước khi quá muộn.


5 cách giảm đau răng ở trẻ an toàn tại nhà



Gừng giảm đau răng hiệu quả


Khi trẻ bị đau răng, bạn có thể áp dụng những phương pháp giảm đau răng ở trẻ bằng các phương pháp tại nhà, an toàn và có thể giảm đau hiệu quả cho trẻ.


Cây ngải cứu giảm đau răng


Ngải cứu là loại cây rất dễ tìm và có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe cũng như chữa đau răng hiệu quả. Sở dĩ ngải cứu có thể chữa đau răng vì ngải cứu chứa tinh dầu có thành phần benzylacetat có tính kháng khuẩn cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng hiệu quả. Nếu sử dụng đúng cách, bạn sẽ giảm đau hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá lốt theo cách sau.

Bạn hái một nắm lá ngải cứu, đun hoặc giã cùng một lít nước và cho thêm muối. Để nguội, lấy nước vừa đun súc miệng nhiều lần trong ngày. Kiên trì thực hiện thói quen này hằng ngày sẽ giảm được những cơn đau nhức.


Giảm đau răng với lá lốt


Với phương pháp đơn giản này, bạn sẽ nhanh chóng giảm được những cơn đau phiền toái. Hãy lấy rễ lá lốt giã nát và thêm một ít muối. Chắt lấy nước và dùng tăm bông chấm vào chỗ răng đau, thực hiện 3 đến 4 lần mỗi ngày.


Giảm đau răng với gừng


Với tính cay và nóng của gừng, bạn có thể sử dụng gừng để làm ức chế cơn đau răng. Hãy lấy củ gừng, rửa sạch, cắt lát mỏng và bỏ vào chỗ răng đau, khi nào gừng hết cay thì thay lại miếng khác, làm như vậy 3 đến 4 lần.

Với những phương pháp giảm đau răng ở trẻ mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên chỉ có tác dụng ức chế cơn đau răng cho trẻ, chúng không thể điều trị tận gốc các bệnh lý răng miệng. Chính vì vậy, bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top