Viêm nướu răng hôi miệng chính là căn bệnh mà chúng ta thường hay gặp phải. Theo thống kê thì trên thế giới có tới hơn 1 nửa số người trưởng thành mắc phải căn bệnh này. Tham khảo thông tin niềng răng có hết hô không từ trung tâm nha khoa.

Ảnh hưởng của viêm nướu răng hôi miệng

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh hôi miệng nhưng nguyên nhân chủ yếu lại đến từ những yếu tố bên ngoài như bị mắc phải các căn bệnh liên quan tới hệ tiêu hóa, hô hấp và còn lại là do những biến đổi tại miệng trong đó có các bệnh liên quan tới răng miệng như viêm lợi, sâu răng.

Điều trị dứt điểm tình trạng viêm nướu răng hôi miệng-1
Viêm nướu răng hôi miệng*

Viêm nướu răng là bệnh có nhiều diễn biến phức tạp và hôi miệng là một trong những biểu hiện của bệnh này. Nếu để viêm lợi tái phát nhiều lần hoặc để trong thời gian dài sẽ khiến bệnh dễ lây lan sang các giai đoạn khác như viêm nha chu. Hơi thở lúc này ngày càng nặng mùi, hơn nữa người bệnh có thể phải đối mặt nhiều với những hiệu quả không thể khắc phục được như mất răng.

Cách chữa viêm nướu răng hôi miệng hiệu quả

Như đã nói ở trên 90% hôi miệng do viêm lợi chính là việc vệ sinh răng miệng kém. Một số loại vi khuẩn kỵ khí lớn lên và sinh trưởng trong môi trường thiếu oxy. Chúng sẽ sử dụng những thức ăn còn tồn đọng lại trong miệng cùng các tế bào chết xung quanh. Các loại vi khuẩn này khi kết hợp với nhau sinh ra một mùi hôi đặc trưng trong miệng và để hạn chế những vi khuẩn gây viêm lợi cũng như có mùi thì có thể điều trị bằng các cách sau:

Đánh răng đúng cách

Chải răng đúng cách chính là cách hiệu quả nhất đề đề phòng bệnh viêm nướu răng hôi miệng và loại bỏ hết các mùi hôi có trong miệng. Bạn cần đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Nhiều bệnh nhân có thói quen đánh răng ngay sau khi ăn nhưng điều này không đúng khoa học, như vậy sẽ làm nướu và răng bị tổn thương, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Thời gian đánh răng khoảng 3-4 phút và nên lựa chọn bàn chải phù hợp với kích cỡ của hàm răng, chải dọc theo chiều dọc của răng và làm sao để lông bàn chải len lõi được vào từng kẻ răng.

Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng

Sau mỗi bữa ăn chúng ta thường có thói quen dùng tăm xỉa răng. Nếu chẳng may dùng lực quá mạnh vào lợi có thể gây chảy máu dẫn đến viêm chân răng và viêm lợi. Trong trường hợp này thì nên dùng chỉ nha khoa để giúp lấy sạch hết những thức ăn còn mắc kẹt lại trong răng một cách dễ dàng hơn vì thiết kế chỉ mỏng, nhỏ và dai.

Điều trị dứt điểm tình trạng viêm nướu răng hôi miệng-2
Dùng chỉ nha khoa làm sạch răng sau bữa ăn*

Vệ sinh lưỡi sạch sẽ

Lưỡi là nơi chứa nhiều vi khuẩn không kém răng lợi. Cấu tạo những mô nhô lên, lưỡi càng chính là môi trường thuận lợi cho thức ăn mắc kẹt lại, vi khuẩn sẽ phân hủy hết những thức ăn này và kết hợp với các vi khuẩn bám dinh trên nướu gây nên mùi hôi khó chịu.

Mỗi lần đánh răng không nên quên việc làm sạch lưỡi, chỉ cần dùng bàn chải chải nhẹ vào lưỡi để lấy sạch hết những mảng bám thức ăn trên về mặt lưỡi.

Sử dụng một số mẹo

Súc miệng bằng nước muối: Nước muối có khả năng diệt khuẩn rất tốt, thường dùng để sát trùng. Viêm nướu răng hôi miệng cũng vậy, cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm lợi và cho bạn một hàm răng chắc khỏe.

Dùng mật ong: Bên cạnh súc miệng bằng nước muối thì mật ong cũng được xem là 1 loại nguyên liệu tốt trong việc điều trị viêm lợi. Hàng ngày, chỉ cần lấy một ít mật ong thoa vào vị trí lợi bị viêm, vết viêm sẽ giảm bớt dần và hết hẳn.

NH
 
Top