Tẩy trắng răng an toàn ở đâu là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân gặp phải các trường hợp răng xỉn màu vàng ố. Trên thực tế có rất nhiều các phương pháp làm trắng răng hiệu quả bạn có thể áp dụng, tuy nhiên tùy từng trường hợp răng xỉn màu cũng như những kích ứng có thể gặp phải mà bạn nên lựa chọn một phương pháp làm trắng răng tốt và an toàn.

Uống nước cà rốt mỗi ngày tốt cho răng

Cà rốt là dòng thực phẩm dễ chọn trong bếp gia đình Việt. Cà rốt chứa đa dạng beta-carotene chống oxy hóa và được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể, vitamin C, K, B6, Biotin,… Cà rốt với thể ăn sống, ép lấy nước uống hoặc nấu chín.


Thường khi ăn cà rốt thì mọi người đều nghĩ tới công dụng là món ăn bổ dưỡng, phải chăng cho sức khỏe và làm cho đẹp da, nhưng thực ra cà rốt còn sở hữu tác dụng khiến cho trắng răng hiệu quả.

Ăn trực tiếp không qua chế biến là cách làm trắng răng bằng cà rốt hiệu quả nhất. Bạn cần tậu và rốt mang màu cam, vỏ tương đối lì. Lúc chưa qua chế biến, cà rốt với tính chất giòn và cứng, điều này sở hữu tác dụng giúp răng chắc khỏe hơn khi nhai, song song các mảng bám trên răng sẽ dễ dàng được cái bỏ mà không phải sử dụng nước súc miệng hay sử dụng hóa chất làm cho sạch.

Cà rốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cải thiện làn da: Uống nước ép cà rốt là cách đơn giản giúp bạn làn da trở nên mềm mại và tươi sáng hơn. Hàm lượng kali trong cà rốt rất có lợi cho làn da, giúp da trở nên đàn hồi tốt hơn, giảm khuyết điểm và sẹo. Đồng thời, nó còn làm sáng làn da một cách tự nhiên và ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách đào thải độc tố khỏi cơ thể.

Trẻ hóa: Cũng không có gì quá khi gọi nước cà rốt là “suối nguồn tươi trẻ” bởi chất beta-carotene có trong đó. Chất này chuyển hóa thành vitamin A và làm chậm quá trình thoái hóa của tế bào đồng nghĩa với việc làm chậm quá trình lão hóa. Việc tăng cường lượng collagen trong da đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi của làn da và ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và chảy xệ da.


Hỗ trợ giảm cân: Một trong những lợi ích của cà rốt là tăng cường trao đổi chất trong cơ thể đồng thời duy trì cân nặng. Ngoài ra, với phức hợp vitamin B hỗ trợ phá hủy chất béo, glucose và protein. Điều này giúp cơ thể bạn tăng lượng cơ và tăng cường trao đổi chất. Vitamin B còn giúp bạn tránh trầm cảm và căng thẳng là yếu tố giúp bạn duy trì cân nặng hợp lí.

Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp tại nhà
 
Top