Có nhiều lý do để niềng răng mắc cài kim loại tạo được vị trí quan trọng trong số các dịch vụ niềng răng ngày nay. Bài viết này sẽ cho bạn biết vì sao phương pháp này lại hiệu quả đến vậy. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm bọc răng sứ giữ được bao lâu.

Tìm hiểu niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Răng mọc lệch lạc rất phổ biến và có thể đi kèm với tình trạng bị hô răng hay bị móm hoặc không đi kèm. Răng lệch lạc là kết quả của sự bất hài hòa về kích thước răng với xương hàm hay là hậu quả của sự mất sớm răng sữa hay do vị trí mầm răng hàm bị lệch vị trí trong quá trình mọc lên.

Bên cạnh việc gây ảnh hưởng thẩm mỹ, răng mọc sai lệch có thể gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, hình thành các bệnh lý răng miệng nguy hại. Không chỉ vậy, răng sai lệch còn làm âm phát ra không chuẩn hay tạo ra mùi hôi miệng, làm quá trình giao tiếp diễn ra thiếu tự nhiên.

Lúc này, phương pháp niềng răng mắc cài kim loại ra đời giúp bạn giải quyết nhanh gọn các vấn đề trên. Đây là phương pháp bác sĩ gắn các mắc cài bằng kim loại lên răng và cố định chúng bằng dây cung. Răng sẽ di chuyển qua từng giai đoạn và dần dần về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Thời gian niềng răng mắc cài kim loại tùy thuộc vào từng trường hợp sai lệch răng. 

Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài kim loại

Thực hiện niềng răng mắc cài kim loại tại trung tâm nha khoa chuyên nghiệp được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Trước khi lựa chọn dịch vụ này khách hàng được các bác sĩ thăm khám tình trạng khuyết điểm răng. Đồng thời, hỗ trợ tư vấn và cung cấp thêm những thông tin liên quan đến niềng răng mắc cài kim loại cho khách hàng.

Bước 2: Bác sĩ tiến hành chụp X-quang để tiến hành để xác định được chính xác khuyết điểm, vị trí những dây thần kinh, mạch máu. Nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ thấy rõ và không làm ảnh hưởng trong khi tiến hành niềng răng.

Bước 3: Hình ảnh X-quang được chuyển sang cho các kỹ thuật viên để phân tích và xây dựng mắc cài niềng răng mắc cài kim loại phù hợp với khuyết điểm cho khách hàng. Đây được xem là một trong những bước quan trọng có thể ảnh hưởng đến kết quả về sau nên các nác sĩ rất tỉ mỉ và thận trọng. 
Bước 4: Tiếp đến, bác sĩ đeo mắc cài cho khách hàng. Bước này được thực hiện nhanh chóng chỉ mất khoảng 30 phút thực hiện. 

Bước 5: Kết thúc quá trình thực hiện khách hàng được các bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng an toàn tại nhà. Đồng thời, hiện lịch tái khám cho khách hàng để được bác sĩ kiểm tra kết quả thường xuyên.

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Để áp dụng niềng răng hiệu quả, bạn nên sớm thực hiện thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top