Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, bọc răng sứ bị hôi – nguyên nhân và bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Bọc răng sứ nguyên hàm khi nào?

Bọc răng sứ nguyên hàm là phương pháp mà bác sĩ tiến hành mài cùi răng thật để tạo thành trụ răng, nâng đỡ thân răng giả bên trên. Răng giả này được cố định bằng một loại xi măng chuyên dụng, niềng răng thưa có đau không giúp thay thế men răng thật và giữ được sự tự nhiên như răng thật. 

Thông thường, bọc răng sứ nguyên hàm được chỉ định trong các trường hợp:

- Trường hợp men răng không đều màu như: thiểu sản men răng, răng bị nhiễm màu kháng sinh… mà không thể dùng phương pháp tẩy trắng răng được.

- Răng mọc thưa, hở kẽ nguyên hàm. 

- Tình trạng răng hô móm, vẩu, lệch lạc nhẹ.

- Răng mọc lộn xộn, không đều, không đúng vị trí. 

Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả

Hiện nay, biện pháp khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả nhất sẽ đến từ các chuyên gia nha khoa có tay nghề cao. Nghĩa là, sau khi có kết quả thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp sau:

- Hôi miệng do răng sứ kim loại gây kích ứng: Bác sĩ sẽ tiến hành thay thế phủ răng sứ cũ bằng răng sứ mới với chất liệu tốt hơn. Ngoài ra, sẽ hướng cho người bệnh sử dụng răng toàn sứ thay vì răng sứ kim loại như trước đây.

- Hôi miệng do răng sứ bị hở, không ôm sát vào cùi răng: Bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh sao cho răng sứ ôm khít vào răng thật. Mặt khác, nếu không điều chỉnh được răng sứ cũ bác sĩ sẽ làm lại răng mới và lắp răng sao cho không còn khuyết điểm khe hở nữa.

- Hôi miệng do mắc các bệnh lý răng miệng: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý đó, sau đó là làm lại răng cho người bệnh.

Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng hôi miệng, bác sĩ khuyên người bệnh nên súc miệng bằng nước muối, dầu dừa thường xuyên. Và không quên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng sau khi ăn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top