Răng thưa ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, làm cho khổ chủ luôn tự ti khi giao tiếp. Chính vì thế, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu là thắc mắc chung của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề này. 

Lý do răng mọc lệch lạc

Răng mọc lệch (không đều) có rất nhiều nguyên nhân, nhưng phổ biến:

– Răng mọc nhưng không đủ khoảng trống trên cung hàm dẫn đến mọc chen chúc, niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu từ đó chèn ép nhau và một số bị đẩy lệch ra khỏi cung hàm. Đây là nguyên nhân rất phổ biến và chủ yếu là do di truyền.


– Răng khôn mọc và gây xô lệch răng: Răng khôn khi cấu trúc xương hàm đã ổn định nên răng khôn không đủ khoảng trống để mọc, từ đó gây chèn ép lên răng số 7, răng số 7 lại chèn ép răng số 5,…cứ vậy cho đến chèn ép các răng cửa. Cuối cùng răng chúng ta bị chèn ép và di chuyển dẫn đến xô lệch.

– Mất răng: Mất răng gây nên hiện tượng tiêu xương hàm, từ đó gây nên hiện tượng di chuyển các răng khác và lệch xô lệch răng: Mút tay, nghiến răng, đẩy lưỡi, mút môi, bú bình, thường xuyên ăn nhai đồ ăn cứng…

– Mất răng sữa quá sớm

– Răng vĩnh viễn mọc nhưng răng sữa không chịu rụng.

Niềng răng mọc lệch trong bao lâu?

Thời gian niềng răng mọc lệch phụ thuộc vào 2 yếu tố: Mức độ xô lệch nặng hay nhẹ, độ tuổi của người niềng răng. Nếu răng xô lệch nhẹ (dù ít răng hay bị mọc lệch nhiều răng) và ở người trẻ tuổi thì thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn so với các trường hợp răng xô lệch nghiêm trọng và lớn tuổi.

Số liệu thống kê trên hơn 300 ca niềng răng mọc lệch thì với các trường hợp niềng răng dưới 20 tuổi và răng xô lệch nhẹ hoặc vừa phải thì thời gian dao động từ 6 – 10 tháng. 


Các trường hợp xô lệch nhẹ hoặc vừa phải nhưng trên 20 tuổi thì thời gian niềng răng dao động từ 12 – 15 tháng. Nếu khuyết điểm nghiêm trọng (xô lệch nghiêm trọng) thì thời gian sẽ dao động từ 20 – 28 tháng. Có những trường hợp phức tạp thì thời gian có thể trên 28 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top