Chiếc răng khểnh là được xem là một nét duyên, giúp bạn có một nụ cười thu hút được mọi người. Tuy nhiên, bên cạnh vẻ đẹp đó là những căn bệnh tiềm ẩn về răng miệng của những chiếc răng khểnh mọc lệch, gây khó khăn trong quá trình vệ sinh…Vậy niềng răng khểnh giá bao nhiêu?

Tác dụng niềng răng khểnh là gì?

Niềng răng là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả rất tích cực trong việc điều chỉnh các vấn đề về khớp cắn. Giúp đưa các răng mọc khểnh, lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm. Niềng răng khểnh cũng được thực hiện tương tự như các trường hợp thông thường như hô, móm, răng lệch lạc, lộn xộn… Vấn đề bọc răng sứ titan có tốt không nhiều người tìm hiểu. 


Bác sĩ sẽ sử dụng lực kéo chỉnh từ hệ thống dây cung, mắc cài hoặc khí cụ tháo lắp để đưa các răng về đúng vị trí, thẳng đều với các răng khác trong cung hàm. Kỹ thuật niềng răng khểnh gần như không xâm lấn đến cấu trúc răng thật. Tùy vào nhu cầu của bản thân, bạn có thể thực hiện niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài…

Trong đó, niềng răng mắc cài tự buộc là hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm nổi bật như nhanh chóng, ít đau, vệ sinh dễ dàng… Quá trình niềng răng thường diễn ra trong khoảng từ 12 – 24 tháng, tùy vào mức độ lệch lạc của chiếc răng và cơ địa của mỗi người.

Niềng răng giữ lại răng khểnh có được hay không?

Ở các nước châu Á thì răng khểnh tượng trưng cho sự duyên dáng, đáng yêu nhưng đứng dưới quan điểm nha khoa hiện đại thì lại ngược lại. Vì răng khểnh vốn là hiện tượng răng mọc lệch bất thường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ răng miệng do mảng bám thức ăn thừa sẽ dễ bám vào các kẽ răng khểnh gây sâu, hư răng, viêm nướu hoặc hôi miệng và chiếc răng này cũng không giúp ích được gì trong quá trình ăn nhai.

Về lâu dài khi tuổi tác cao chiếc răng khểnh cũng không còn ảnh hưởng quá nhiều đến tính thẩm mỹ nữa. Nên các chuyên gia nha khoa thường khuyên nên lựa chọn niềng răng khểnh, di chuyển toàn bộ các răng lệch lạc về đúng vị trí đều đặn vốn có của nó là tốt nhất vì một hàm răng chắc khoẻ, ăn nhai tốt mới là hàm răng đẹp nhất.


Tuy nhiên với các trường hợp khách hàng vẫn giữ nguyên quan điểm muốn giữ lại răng khểnh thì bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp sao cho vẫn đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ của khách vừa đảm bảo một hàm răng chắc khoẻ về lâu dài.

Chính vì vậy khi có dự định niềng răng giữ lại răng khểnh, trên hết khách hàng cần lựa chọn cho mình bác sĩ niềng răng giỏi với nhiều năm kinh nghiệm, công tác tại các nha khoa lớn, uy tín, cơ sở vật chất hiện đại thì mới đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top