Nằm ở vị trí trung tâm trên cung hàm tạo điểm nhấn rõ nét mỗi khi cười, việc răng cửa mắc khuyết điểm, cụ thể nếu bị thưa cũng đồng nghĩa bạn sẽ không tự tin để nở nụ cười rạng rỡ. niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh cho trường hợp răng cửa bị thưa? Cùng theo dõi bài viết sau đây.

Răng thưa có nên niềng răng không?

Răng thưa là sự sai lệch răng ở mức độ trung bình, được đánh giá là không có nhiều ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng. Vì thế để chỉnh răng bị thưa, chúng ta có thể trám hoặc bọc sứ. Vấn đề bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền không ít người nên tìm hiểu. 

Tuy nhiên, miếng trám hay là vỏ chụp răng sứ chỉ có tính chất khắc phục để che đi khe răng thưa, về thực chất những chiếc răng thật vẫn thưa như vậy, không có gì thay đổi.

Với niềng răng, những chiếc răng thưa sẽ được kéo sát lại gần với nhau. Niềng răng giúp răng có sự thay đổi cơ bản, dịch chuyển chúng đến vị trí mới hoàn toàn với chiều và thế răng chuẩn tỷ lệ hơn.

Niềng răng phải nhổ răng có làm sao không?

Khá nhiều bệnh nhân được chỉ định nhổ răng trước khi niềng răng, có trường hợp cần nhổ đến 8 răng chứ không phải 4 răng như của Minh Vũ. Tuy nhiên, những ca nhổ răng trước đó đã cho thấy việc nhổ răng để niềng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe hay sức ăn nhai của bạn.

Trước khi chỉ định nhổ răng để niềng, bác sĩ sẽ phải tính toán tỉ mỉ, chính xác lộ trình răng di chuyển để xem nhổ răng có bắt buộc hay không, đồng thời chỉ định cần nhổ bao nhiêu chiếc răng. Vì thế, bạn không cần quá lo nghĩ nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không khi lựa chọn bác sĩ chỉnh nha giỏi, có kinh nghiệm lâu năm.

Trong trường hợp bị hô có thể do vòm hàm của bạn quá hẹp nên bác sĩ đã chỉ định nhổ răng để niềng. Tuy nhiên, để xác định nhổ răng trước khi niềng có bắt buộc với bạn hay không thì bạn nên thăm khám vài địa chỉ nha khoa và quan trọng là chọn được nơi uy tín.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top