Khi răng bị khấp khểnh lệch lạc mà muốn cho đều, thì việc đầu tiên bạn nên nghĩ tới là đến gặp nha sỹ. Rồi đặt vấn đề về niềng răng,khoa học ngày càng phát triển vượt bậc, đặc biệt là các kỹ thuật nắn chỉnh răng lệch hô móm đã giúp không ít người tìm lại được sự tư tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống công việc hàng ngày. Nha khoa xin tư vấn giúp bạn niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền khi đến một phòng khám nha khoa uy tín.

Răng bị khấp khểnh lệch lạc thì phải làm sao cho đều đẹp?

Đầu tiên, bác sĩ chỉnh nha sẽ hỏi bệnh sử, khám lâm sàng, lấy dấu nghiên cứu, chụp ảnh ngoài mặt và trong miệng và chụp phim tia X để đánh giá các chỉ số sọ mặt. Tập hợp tất cả các dữ kiện này, ngoài việc giúp bác sĩ chẩn đoán mức độ răng bị khấp khểnh lệch lạc và lập kế hoạch điều trị, còn rất hữu ích để theo dõi tiến triển của điều trị. Tham khảo răng sứ titan có bị đen không ai cũng nên tìm hiểu. 


Hai phương pháp chỉnh sửa răng khấp khểnh là sử dụng niềng răng (chỉnh răng) hoặc bọc răng sứ (phục hồi răng).

Cả hai kỹ thuật đều có thể được thực hiện riêng biệt hoặc kết hợp, và ở cả trẻ em và người lớn nhưng nhìn chung, niềng răng là một chuẩn mực đối với bệnh nhân trẻ em. Mão đặc biệt thích hợp nếu răng đã bị mẻ hoặc xỉn màu.

Cách chăm sóc răng miệng hiệu quả sau khi niềng

Nhai nhẹ nhàng: Sau khi niềng răng bạn không thể nhai bình thường như trước, nhất là những ngày đầu vừa niềng. Nên ăn thực phẩm mềm, súp, nước canh, sữa chua. Chia nhỏ bữa ăn, tránh món quá cứng và dính vào răng làm ảnh hưởng đến khuôn răng.

Chải răng thường xuyên: Chải răng thường xuyên dù có niềng răng hay không là cách để loại bỏ vi khuẩn. Trong miệng có rất nhiều kẽ hở là nơi vi khuẩn dễ xâm nhập. Nên đánh răng 2-3 lần một ngày để làm sạch răng. Sử dụng chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ răng thường xuyên để bảo vệ răng.


Tránh thức ăn có nhiều tinh bột và đường: Tinh bột và đường sản sinh axit và mảng bám trên răng, gây sâu răng cũng như bệnh về lợi, nướu. Hạn chế uống trà, nước ép trái cây và những đồ uống quá ngọt. Lý do, khi niềng răng sẽ yếu hơn lúc bình thường nên cần chăm sóc kỹ hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top