Chào các bạn, mình tên Thục Linh, hiện tại mình đang làm nhân viên thiết kế cảnh quan, mình tháo niềng 6 tháng rồi. Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm niềng răng trong suốt có hiệu quả không cũng như tháo niềng của mình. Đó là những lời mở đầu cho buổi chia sẻ của Nguyễn Minh Thục Linh trong ngày Chúc mừng tháo niềng được tổ chức tại nha khoa.

Niềng răng khểnh tại sao nên thực hiện?

Những chiếc răng khểnh nếu mọc hợp lý và hợp mặt thì sẽ giúp bạn có nét duyên rất thu hút và tạo được ấn tượng với người đối diện. Tuy nhiên, nếu ngược lại, bạn sẽ có hàm răng rất kém duyên và gặp nhiều khó khăn như:

- Vệ sinh răng miệng khó khăn. Và nếu hàm răng của bạn không được làm sạch kỹ càng, các mảng bám thức ăn sẽ còn đọng lại dưới kẽ chân răng, lâu ngày gây ra viêm lợi, sâu răng. Thông tin bọc răng sứ có bền không ai cũng nên tìm hiểu. 

- Răng khểnh mọc lệch, lại còn nhô cao sẽ khiến môi của bạn bị hở dù cho cả khi khép miệng, kéo dài sẽ dẫn tới viêm phổi, viêm họng thường xuyên.

- Nét thẩm mỹ và sự hài hòa của khuôn mặt bạn sẽ không được đẹp.

Khi gặp phải trường hợp răng khểnh mọc lệch, bạn nên nhờ đến phương pháp niềng răng để nắn chỉnh lại những chiếc răng khểnh này, giúp hàm răng trở nên đều đặn, và hơn hết là ngăn chặn các bệnh lý có thể gây nguy hiểm.

Có cần phải chăm sóc đặc biệt đối với các răng mang mắc cài không?

Khi mang mắc cài cần phải tránh các thức ăn cứng và dẻo. Không được cắn đầu bút chì hay móng tay vì nhai các vật cứng sẽ làm hư các mắc cài và hậu quả là mất tác dụng, khiến thời gian điều trị kéo dài hơn.

 Khi mang mắc cài, việc giữ vệ sinh răng miệng đòi hỏi phối hợp bàn chải thông thường và bàn chải chuyên dụng để chải rửa sạch sẽ phần răng bị cản trở bởi dây cung liên kết các mắc cài với nhau. Việc vệ sinh răng miệng trong trường hợp này thường khó khăn, mất nhiều thời gian hơn.


Bác sĩ chỉnh nha sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn phương pháp chăm sóc răng miệng khi mang mắc cài cũng như cách sử dụng các loại bàn chải chuyên dụng. Đừng ngần ngại yêu cầu bác sĩ giải thích cặn kẽ phương pháp giữ vệ sinh răng miệng khi đang điều trị răng bị khấp khểnh lệch lạc trong chỉnh nha.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top