Một hàm răng đều đẹp sau khi niềng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, nhất là với những người có hàm răng không đều thì đây là điều đáng ngưỡng mộ. Nhưng bất kỳ thành quả nào cũng vậy đều cần trải qua hành trình gian khổ. Cũng vì thế không ít khách hàng của Nha Khoa thắc mắc niềng răng invisalign có đau không? Thực hư thắc mắc này thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng chỉnh nha là gì?

Để bạn hiểu hơn về niềng răng là gì, chúng tôi sẽ phân tích chi tiết về khái niệm, dụng cụ niềng răng và quy trình thực hiện ở phần tiếp theo đây. Niềng răng tạo một lực lên răng có kiểm soát bằng dụng cụ nha khoa, để dịch chuyển răng lệch lạc về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm.

Đến nay, niềng răng mặt trong có đau không dụng cụ chỉnh nha đã thay đổi và cải tiến hơn so với nhiều năm trước nhưng về bản chất vẫn không thay đổi. Niềng răng hiện đại được thiết kế nhẹ, đẹp và tiên tiến hơn rất nhiều bao gồm hai loại là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt.

Niềng răng không nên ăn gì?

Khi niềng răng phải kiêng những loại thực phẩm sau nhằm hạn chế hư hỏng khí cụ và hiệu quả điều trị.

- Không nên ăn thực phẩm quá dai, giòn, dính, cứng vì có thể làm bung tuột khí cụ hoặc ảnh hưởng tới lực kéo răng.

- Thực phẩm dai: bánh mì vỏ cứng như bánh mì pháp, pizza, bánh dày, bánh nếp…

- Thực phẩm giòn: bỏng ngô, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng,…

- Thực phẩm dính: kẹo caramel, kẹo cao su, kẹo gummy…

- Thực phẩm cứng: các loại hạt, kẹo cứng,…

- Trái cây cứng như: táo, xoài xanh, lê, ổi,… các trái cây giòn.


Hạn chế đồ ăn chứa nhiều tinh bột, đồ ngọt như bánh kẹo và thức ăn nhanh. - Loại thức ăn này chứa nhiều đường dễ sinh ra các axit và các mảng bám gây sâu răng và các bệnh về lợi. Trong giai đoạn niềng bạn nên hạn chế hút thuốc lá, sử dụng trà, café, soda, kẹo. Soda và kẹo chứa nhiều đường và các chất tạo màu có thể gây tác động xấu đến răng của bạn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top