Cà phê là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Cà phê có thể uống bất cứ lúc nào: khi đọc sách, khi xem phim, khi làm việc, khi ôn bài, khi trò chuyện với bạn bè…Nhưng lượng nicotin trong cà phê có thể làm hỏng men răng, làm cho hàm răng bị xỉn màu, ố vàng. Cùng tìm hiểu uống cà phê có bị đen răng không? trồng răng sứ giá bao nhiêu?



Uống cà phê có bị đen răng không?
Uống cà phê có bị đen răng không

Nguyên nhân khiến răng bị đen khi uống cà phê


Trả lời cho thắc mắc uống cà phê có bị đen răng không, điều này là hoàn toàn có thể xảy ra. Với tính chất của men răng là có màu trắng thì khi gặp những màu khác sẫm màu thì đã rất dễ bị ố vàng. Men răng của thường xuyên bị tấn công bởi những mảng bám và khi khuẩn nên sẽ bị tổn thương nếu bạn không chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng. Lúc này, răng sẽ bị ố vàng nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có hại không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Trong cà phê chứa thành phần chất kích thích gây nghiện là nicotin, mặc dù chỉ là một lượng nhỏ nhưng đây là chất có ảnh hưởng lớn đến men răng, làm men răng bị tổn thương, nếu tích tụ lâu ngày sẽ làm hư hại men răng.


Cách giữ răng trắng sáng khi uống cà phê


Để uống cà phê có bị đen răng không không xảy ra, bạn cần thực hiện theo những cách sau:

- Không uống quá lâu: Một ly cà phê trọn vị, thơm ngon nhất khi nó còn đang nóng hoặc khi những viên đá chưa tan chảy hết. Nhưng nhiều người lại thích nhâm nhi ly cà phê hàng tiếng đồng hồ trong lúc làm việc hoặc ôn bài. Thói quen này khiến cho mảng bám có điều kiện hình thành trên răng, làm cho men răng bị hủy hoại dần dần, khiến răng không còn trắng sáng, chắc khỏe nữa. Vì vậy, hãy tận hưởng cà phê khi nó còn ngon nhất, thường là 10-15 phút đầu tiên sau khi pha.

- Thêm sữa béo: Trong các loại sữa nói chung, nhất là sữa động vật, giàu protein, có chất casein sẽ đem lại tác dụng rất tốt cho việc trung hòa chất tạo màu trong cà phê. Hãy thêm một ít sữa béo vào ly cà phê, vừa tạo vị béo thơm ngon vừa bảo vệ răng khỏi bị ố vàng.

- Uống nước lọc: Ngay khi pha xong một ly cà phê thơm nức mũi, hãy rót cho mình thêm một ly nước lọc. Vừa nhâm nhi cà phê, thỉnh thoảng lại vừa nhấp một ngụm nước lọc, màu của cà phê sẽ không có cơ hội bám trên hàm răng của bạn, đảm bảo hàm răng luôn được trắng sáng.

- Ăn đồ chua: Trong hoặc sau khi uống cà phê, hãy ăn một số thực phẩm có vị chua như dâu tây, bưởi, cam,…để đánh tan mảng bám trên răng, giúp tẩy trắng răng hiệu quả.

- Ăn kẹo cao su: Khi ăn một cây kẹo cao su sau khi uống cà phê, mảng bám sẽ bị đánh bay, men răng của bạn được bảo vệ tối đa, đồng thời đem đến hơi thở thơm tho, the mát. Nhưng hãy nhớ chọn kẹo không đường để không bị sâu răng “hỏi thăm” bạn nhé.

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: Hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi uống cà phê bằng cách đánh răng hoặc súc miệng với những loại nước súc miệng chuyên dụng. 

Bên cạnh những cách hạn chế răng ố vàng khi uống cà phê ở trên, bạn nên đến nha khoa thăm khám răng miệng định kì 3-6 tháng/lần. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ răng tốt hơn, hạn chế được tình trạng uống cà phê có bị đen răng không.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien1122.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top