Làm trắng da toàn thân bằng cà chua kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn không tì vết.  Thông tin nha khoa bọc răng sứ giá bao nhiêu cho bạn.

Công dụng làm trắng da của cà chua

Cà chua là một trong những trái cây chứa nhiều dinh dưỡng tuyệt vời nhất đối với làn da của chúng ta. Các hợp chất phenolic, carotenoid, axit folic và vitamin C được tìm thấy trong cà chua sẽ giúp làn da của bạn được lột xác nhờ những công dụng vượt trội sau:

- Chứa vitamin A làm mờ các đốm đen và bụi bẩn trên da.

- Vitamin B giúp làm giảm nếp nhăn, kích thích sự sản sinh tế bào mới.

Hướng dẫn làm trắng da toàn thân bằng cà chua-1
Cà chua làm trắng da
- Vitamin C giúp hình thành collagen và duy trì độ đàn hồi cho da.

- Canxi trong cà chua chữa lành những tổn thương do da khô gây nên.

- Kali giúp giữ ẩm và làm mềm da.

- Lycopene bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại, ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa ung thư da.

- Lượng axit tự nhiên trong cà chua kiềm dầu trên da hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm trắng da toàn thân bằng cà chua

Mặt nạ tẩy da chết

Đây là biện pháp khắc phục làn da sạm màu tại nhà khá đơn giản. Tẩy da chết là bước căn bản để loại bỏ những tế bào chết tồn đọng lâu ngày trên da, đồng thời cuốn trôi bụi bẩn khi chúng ta tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài.

Bạn hãy lấy cà chua chín xay nhuyễn, trộn với muối hạt, khi tắm với nước ấm, chà xát hỗn hợp lên da, nhe nhàng massage trong 10 phút để loại bỏ tế bào chế, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mọc mụn.

Hướng dẫn làm trắng da toàn thân bằng cà chua-2
Cà chua kết hợp với dưa leo
Cà chua và nước ép khoai tây

Xay nhuyễn 2 quả cà chua và cho ra chén, sau đó  ép một củ khoai tây lấy nước cốt và trộn cùng chén cà chua đã xay nhuyễn. Trong khi tắm, thoa hỗn hợp lên người, để các dưỡng chất thẩm thấu vào da 15 phút, cuối cùng bạn tắm lại với nước lạnh. Sử dụng đều đặn cách làm trắng da toàn thân bằng cà chua này hàng ngày, da của bạn sẽ được loại bỏ các sắc tố, đốm đen và nâu. Từ đó, làn da trắng sáng và mềm mại hơn.

Cà chua và mật ong

Hai nguyên liệu này đều giàu vitamin B và C giúp dưỡng ẩm, chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho da. Thúc đẩy làn da trẻ trung, trắng mịn tự nhiên. Mật ong còn là nguyên liệu làm sáng da hữu hiệu vào buổi tối. 

Xay nhuyễn cà chua chín với mật ong nguyên chất. Sau khi làm ướt da với nước ấm, bạn thoa hỗn hợp cà chua, mật ong lên cơ thể, kết hợp mát xa trong 20 phút. Cuối cùng bạn tắm lại với nước sạch. Áp dụng mặt nạ cà chua và mật ong liên tiếp trong 15 ngày, bạn sẽ thấy làn da mượt mà, láng mịn và trắng hồng rõ rệt.

Cà chua và dưa leo

Dưa leo có chứa các chất tẩy trắng da tự nhiên và các chất chống oxy hóa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, làm sạch da hiệu quả. Làm trắng da toàn thân bằng cà chua và dưa leo có thể chữa lành những tổn thương do cháy nắng. 

Theo đó, bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 quả cà chua với ½ trái dưa leo và đắp lên vùng da cơ thể khi tắm. Áp dụng đều đặn 1 lần/ngày làn da sẽ trắng hồng và rạng rỡ hơn.

Khi làm trắng da toàn thân bằng cà chua, bạn nên thực hiện đều đặn để có hiệu quả nhanh chóng hơn.

Ngavvt
 
Top