Cho em hỏi niềng răng thưa giá bao nhiêu là rẻ nhất ạ? Em muốn niềng răng lâu rồi nhưng công việc là lễ tân lại không cho phép để lộ mắc cài khi giao tiếp. Nghe bạn bè giới thiệu tại nha khoa có cách niềng răng trong suốt rất hay nên em muốn hỏi về giá cả trước. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Niềng răng sớm có hiệu quả cao không?

Cần khẳng định rằng, việc chỉnh hình răng được áp dụng cho cả ở trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Châu, phải đến lúc trưởng thành, khi mọi người cảm thấy mất tự tin (do hô, móm...) hay gặp rắc rối trong vấn đề chăm sóc răng miệng (răng khấp khểnh, khớp cắn lệch...) thì mới nhận thức được tầm quan trọng của việc chỉnh hình, niềng răng. 

Nhưng theo các chuyên gia răng miệng, độ tuổi tốt nhất để niềng răng là ở giai đoạn từ 5 - 10 tuổi hay còn gọi là giai đoạn tiền chỉnh nha.


Trong giai đoạn tiền chỉnh nha, việc phát hiện sớm những sự sai lệch về khớp cắn hoặc răng có hiện tượng lệch lạc thì việc nắn chỉnh răng của chúng ta sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Đó là bởi trong giai đoạn từ 5 - 10 tuổi, phần xương hàm, xương khẩu cái vẫn đang phát triển, còn mềm nên việc ta tác động nong hàm hay nắn chỉnh để răng và hàm về đúng vị trí sẽ nhanh - hiệu quả hơn cả.

Cùng với đó, thời gian niềng răng cũng sẽ ngắn (kéo dài từ 6 - 10 tháng). Hơn nữa, việc niềng răng ở giai đoạn này sẽ có thể được chỉ định sử dụng phương pháp niềng răng dạng tháo lắp, tiện lợi, vệ sinh và không gây quá nhiều đau đớn.

Nên nhớ, thời điểm xương khẩu cái đóng khít lại khá sớm, khoảng 6 tuổi. Thế nên, việc niềng răng trước và gần thời điểm này sẽ là lý tưởng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Niềng răng giữ lại răng khểnh nên không?

Niềng răng là biện pháp nha khoa tốt nhất hiện nay để đưa răng mọc lộn xộn về đúng vị trí trên cung hàm, mức độ dịch chuyển phụ thuộc vào các yếu tố liên quan đến bản thân người tham gia như: độ tuổi, khoảng trống trên cung hàm có đủ để các răng di chuyển về vị trí ngay ngắn,…

Việc giữ lại răng khềnh khiến các răng lân cận hạn chế không gian dịch chuyển. Do đó niềng răng giữ lại răng khểnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả sau niềng của cháu, nên cháu cần cân nhắc vấn đề này.


 Các chuyên gia hàng đầu về nha khoa khuyến khích nên niềng răng khểnh để có một cung hàm đều đặn, hài hòa hơn thay vì niềng răng giữ lại răng khểnh. Vẻ đẹp chuẩn mực không chỉ đem đến cho cháu cung hàm cân xứng mà còn đảm bảo tính bền vững niềng răng sau này.
 
Top