Nha khoa răng sứ hiện là phương pháp thẩm mỹ răng được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội để hàm răng đều và đẹp như ý. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ trồng răng giả cố định giá bao nhiêu? trường hợp nào nên áp dụng… Bài viết sau đây sẽ giải đáp rõ cho bạn.

Các thao tác bọc răng sứ đạt chuẩn

Bước 1: Thăm khám toàn răng và cơ địa để xác định quy trình riêng biệt cho từng khách hàng.

Bước 2: Đối với những răng bị mẻ hoặc vỡ lớn thì nên lấy tủy trước khi phục hình răng sứ.

Bước 3: Khi công đoạn điều trị tủy đã được thực hiện xong (nếu có), tiếp đến bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp mỏng ở bên ngoài những răng đã được chữa tủy. Giai đoạn này sẽ có răng tạm để sử dụng trong thời gian chờ gắn phục hình sứ vĩnh viễn. 

Bước 4: Khi răng sứ được hoàn tất, bác sĩ sẽ thử trên hàm quý khách hàng trước. Nếu những yêu cầu kĩ thuật được đáp ứng tốt như màu sắc hợp với những răng kế bên, hình dạng tương đồng, độ khít sát với đường viền nướu… và được sự đồng ý của quý khách hàng thì răng toàn sứ mới được gắn vĩnh viễn lên miệng.

Bước 5: Tư vấn cặn kẽ quy trình vệ sinh răng miệng và bảo vệ hàm răng sau khi bọc răng sứ.

Các trường hợp nên bọc mão răng sứ là gì?

Làm mão răng sứ là giải pháp an toàn, hiệu quả giúp khắc phục những khuyết điểm, hư tổn của răng, áp dụng cho nhiều trường hợp như:

∗ Bọc mão răng sứ cho răng thưa, hô vẩu: Đối với trường hợp răng thưa, hô vẩu, răng mọc lệch thì bọc răng sứ là giải pháp nhằm tái tạo lại vẻ ngoài của răng. Tuy niềng răng là giải pháp cho hiệu quả lâu dài nhưng thường mất nhiều thời gian mà chi phí đắt hơn bọc răng sứ. Do đó, trong trường hợp này, bọc mão răng sứ là giải pháp hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho những người có hàm răng thưa, hay hô vẩu.

Làm mão răng sứ cho răng bị chấn thương và hư tổn bệnh lý: Đối với những trường hợp răng bị sứt mẻ, vỡ lớn, sâu răng trám tái tạo sẽ không bền. Khi đó, bác sỹ sẽ chỉ định mài chiếc răng đó nhỏ lại rồi chụp 1 chiếc răng sứ lên răng thật đó, gọi là mão sứ. Vì mão sứ có thể làm đơn lẻ nên rất phù hợp cho những người không may bị chấn thương răng, mẻ hoặc vỡ răng.

Răng bị xỉn màu do nhiễm thuốc kháng sinh: Đối với trường hợp bị xỉn màu răng do nhiễm kháng sinh nặng, tẩy răng thông thường không đem lại tác dụng. Khi đó, làm mão răng sứ là giải pháp hoàn hảo nhất giúp răng trắng sáng tự nhiên và vẫn duy trì được khả năng ăn nhai bình thường.
 
Top