Răng mọc lệch là một trong những tình trạng thường thấy trong nha khoa, do nhiều nguyên nhân gây nên. Vậy niềng răng giai đoạn nào đau nhất? Dưới đây là giải đáp của bác sĩ Nha khoa về vấn đề này.

Nguyên nhân răng mọc lệch lạc

Có nhiều nguyên nhân như di truyền, do sự mất cân xứng về kích thước giữa răng và hàm, các bệnh khiếm khuyết do sứt môi hở hàm ếch, do thói quen xấu như mút ngón tay, cắn môi, mút môi, niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền trẻ bú bằng núm vú cao su trong thời gian dài, trẻ bị sâu răng sữa nhưng không điều trị dẫn đến tình trạng răng mọc lệch, khấp khểnh. 


Tình trạng răng mọc lệch lạc cũng có thể do yếu tố cung răng quá hẹp, xương hàm kém phát triển hoặc phát triển quá mức đều có thể dẫn đến các răng mọc thường bị chen chúc mà không đều khít, gây mất thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.

Những răng mọc sai vị trí hoặc lệch lạc sẽ khiến bệnh nhân khó giữ gìn vệ sinh răng miệng, gây nên bệnh nha chu và các bệnh lý về răng miệng khác. Vị trí không đều, lệch lạc giữa các răng có thể làm thay đổi cường độ và chiều hướng của lực nhai tác động lên răng và làm răng lung lay. 

Niềng răng thực hiện như thế nào? 

Niềng răng như thế nào là thắc mắc của không ít người khi có ý định niềng răng. Một ca niềng răng thông thường sẽ phải trải qua 6 bước. Cụ thể:

– Bước 1: Thăm khám để bác sĩ chẩn đoán tình trạng răng và cung hàm

– Bước 2: Lấy dấu răng và thiết kế mắc cài phù hợp

– Bước 3: Vệ sinh răng miệng trước khi chính thức đeo mắc cài

– Bước 4: Gắn mắc cài vào răng. Công đoạn này sẽ được các nha sĩ thực hiện cẩn thận


– Bước 5: Đi dây cung và đeo thun định hình

– Bước 6: Thay dây chun định hình theo lịch khám của bác sĩ

Ở mỗi bước, bác sĩ sẽ thực hiện cẩn thận nhằm mang lại hiệu quả chỉnh nha tốt nhất và rút ngắn thời gian niềng răng đến mức thấp nhất. Bởi vậy bạn yên tâm nhé!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top