Vôi răng bám trên bề mặt răng gây mất thẩm mỹ, hôi miệng và cản trở việc vệ sinh răng miệng. Vôi răng là nơi trú ngụ của vô số vi khuẩn gây nên các bệnh răng miệng. Vi khuẩn này lên men đường trong thức ăn tạo acid và các hợp chất có tính axit có thể làm hỏng men răng và gây nên tình trạng sâu răng. Vấn đề có nên bọc răng sứ titan ai cũng nên biết. 

Tại sao bạn nên cạo vôi răng?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng hình thành do tác động của vi khuẩn lên mảng bám thức ăn còn sót lại sau khi ăn, lâu ngày sẽ cứng dần và bám chặt ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Vôi răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.

Nếu vôi răng tích tụ ở răn lâu ngày mà không được lấy ra làm ảnh hưởng và gây xâm lấn nướu răng gây viêm nhiễm và một số bệnh như bệnh viêm nướu, viêm chân răng hoặc viêm nha chu,...Giải pháp dán sứ cho răng thưa có hiệu quả không?


Khi các mảng vôi ở răng tích tụ nhiều, răng bị chảy mủ và có thể chảy máu chân răng là răng dễ bị lung lay và gãy rụng. Tình trạng này nếu như không được giải quyết sớm dẫn đến tình trạng tiêu xương quai hàm và rang bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì những trở ngại vôi răng gây ra, bạn nên thực hiện cạo vôi răng 3 - 6 tháng 1 lần theo lời khuyên của bác sĩ. 
Cạo vôi răng nhiều có ảnh hưởng gì không

Cạo vôi răng nhiều có ảnh hưởng gì không?

Cạo vôi răng là phương pháp giúp làm sạch các mảng bám cứng ra khỏi bề mặt của nướu, mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng. Tuy nhiên, việc lạm dụng lấy vôi răng nhiều lần có thể gây tổn thương răng. Do đó, bạn chỉ nên cạo cao răng theo định kỳ 3-6 tháng/lần. 

Ngoài ra, tùy theo sức khỏe răng miệng, mức độ hình thành vôi răng nhiều hay ít mà bác sĩ chỉ định thời gian nên cạo vôi răng. Cụ thể:

- Người có men răng láng bóng, sức khỏe răng miệng tốt, cao răng hình thành ít nên cạo vôi răng khoảng 6 tháng/lần.

- Người có men răng sần sùi, dễ tích tụ các mảng bám thức ăn dư thừa, thường xuyên uống trà, cà phê, hút thuốc nên cạo vôi răng 3 - 4 tháng/lần.

Cạo vôi răng tốt không phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật và các thao tác cạo vôi răng của bác sĩ. Vì vậy, để hạn chế tình trạng ê buốt cũng như đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên lựa chọn các phòng khám nha khoa, trung tâm nha khoa uy tín, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top