Bạn có biết răng móm là gì không, đâu là nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả? bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Nếu bạn chưa tìm thấy câu trả lời, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải tỏa mọi thắc mắc của mình, đừng bỏ lỡ.

Niềng răng móm là gì?
Niềng răng móm là gì? 

Răng móm là gì? Nguyên nhân móm


Răng móm là một sai lệch khớp cắn, danh từ chuyên môn còn gọi là “khớp cắn ngược”, trong đó hàm trên bị hàm dưới phủ ra ngoài. Ngược lại so với người bình thường, khớp cắn chuẩn thì hàm trên phải phủ ra ngoài hàm dưới. Răng móm làm cho hàm trên bị lép, nằm sâu vào trong so với hàm dưới, gương mặt có cảm giác bị gãy, không đầy đặn. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có đắt không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Để có giải pháp niềng răng móm là gì hiệu quả, cần phải xác định nguyên nhân gây móm là do:

- Do di truyền: có đến 70% số bệnh nhân bị móm răng là do di truyền từ ông bà, cha mẹ, anh chị, cô bác, chú dì… Tức là, nếu trong gia đình bạn có người từng bị móm, thì khả năng bạn được thừa hưởng căn bệnh này từ thế hệ đi trước là rất cao.

- Do bị sinh dinh dưỡng: trong giai đoạn thai nhi và thời thơ ấu, dinh dưỡng là yếu tố làm ảnh hưởng đến sự phát triển của răng và xương. Do đó, nếu cha mẹ không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho con trẻ thì nguy cơ trẻ bị móm là rất cao.

- Thói quen từ nhỏ: thói quen xấu lúc còn nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, ngậm núm vú giả, chống cằm, thở bằng miệng … nếu duy trì trong thời gian dài, thì sẽ khiến cho hàm răng của trẻ bị phát triển sai lệch trong tương lai.


Niềng răng móm là gì?


Niềng răng móm là gì? Là phương pháp nha khoa mà bác sĩ sẽ tiến hành gắn hệ thống mắc cài lên bề mặt răng, các mắc cài này tạo ra lực kéo vừa đủ để dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn. Thời gian niềng răng móm thường kéo dài từ 16-24 tháng tùy theo từng trường hợp sai lệch của răng và tình trạng răng miệng cụ thể. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp móm nào của răng cũng có thể tiến hành niềng răng. Niềng răng có thể điều trị móm với trường hợp móm do răng không phải móm do cấu trúc xương hàm. Chụp X - quang là cách nhanh và chính xác nhất để bác sĩ chuyên sâu biết được nguyên nhân, tình trạng răng của bạn, từ đó gợi ý cho bạn phương pháp phù hợp để có hàm răng đều đẹp, hết móm.

Nếu móm do răng thì niềng răng chính là cách điều trị hiệu quả nhất, không xâm lấn đến mô nướu răng nên rất an toàn cho người bệnh. Với tình trạng răng móm, không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị dứt điểm trong thời gian ngắn vì còn tùy vào mức độ móm của răng cũng như phương pháp niềng răng được lựa chọn.

Hiện nay có nhiều loại mắc cài đáp ứng được nhu cầu niềng răng của người bệnh, chúng có ưu điểm về thẩm mỹ vượt trội, có thể khắc phục được khuyết điểm răng ở mọi độ tuổi. Khí cụ an toàn, lành tính với khoang miệng nên bạn có thể yên tâm thực hiện niềng răng móm là gì tại một nha khoa uy tín.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top